Trở lại Bavaria từ Ấn Độ
Sau một thời gian ngắn ở Ấn Độ, Edgar Heinrich trở lại Munich để lãnh đạo đội ngũ thiết kế của BMW Motorrad. Đó là một sự trở lại hạnh phúc cho người đàn ông đam mê xe mô tô, người mà đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại BMW vào năm 1986. Ông đã chỉ đạo thiết kế nhiều mẫu xe mô tô BMW: xe đua Paris-Dakar, K 1200 S và R, HP2 Enduro, R 1150 GS , R 1200 GS và gần đây nhất là S 1000 RR.
Trước khi đến hãng xe Ấn Độ Bajaj, ông cũng đã tham gia thiết kế các mẫu xe touring K 1600 GT và GTL cũng như mẫu maxi scooter C 600 Sport và C 650 GT. Tất cả đều là những sản phẩm thành công giúp mở rộng thị trường của phân khúc này và thu hút nhiều khách hàng mới đến với thương hiệu. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với BMW Motorrad, Edgar Heinrich nói về niềm đam mê thiết kế, sưu tập và việc phục chế các loại xe mô tô.
Câu chuyện của anh như thế nào với mẫu GS? Thật khó để cải thiện một thiết kế mà không hoàn toàn phá bỏ đi những nét truyền thống phải không?
Các thiết kế mới cần một sự cân bằng. Bạn không muốn đánh mất mối liên kết với những người đang sở hữu dòng xe GS. Nhưng là một nhà thiết kế, bạn luôn muốn tạo ra một cái gì đó mới. Thay đổi một thiết kế thành công như vậy có thể khá là đáng sợ. Bạn muốn thay đổi ra sao? Hay bạn phải thay đổi ra sao so với phiên bản tiền nhiệm? Điều đáng mừng là nhiều người trong đội - bao gồm cả tôi - là những tay lái GS và đã luôn sống theo phong cách GS. Vì vậy, chúng tôi biết những điều cốt lõi mà chúng tôi muốn từ một chiếc xe GS. Và điều này lại đang được ứng dụng hoàn hảo với mẫu R 1200 GS mới. Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo ra một mẫu xe GS đích thực. Đúng với nguồn gốc của nó, với kiểu dáng và thiết kế cổ điển, nhưng với lối thể hiện hoàn toàn mới mẻ và năng động.
Vậy hiện tại trong ga-ra của anh đang có những gì?
Hiện tại tôi đang có 16 chiếc xe trong ga-ra của tôi. Bao gồm một số chiếc xe cổ điển được khôi phục lại. Bao nhiêu chiếc xe là đủ với một người đàn ông? Tôi có một chiếc HP2, một chiếc R 51/3, một chiếc R 24, một chiếc R 100 GS Paris-Dakar, một vài chiếc Ducati, một chiếc Matchless cũ và một chiếc Enfield từ thời tôi còn ở Ấn Độ, đã được độ lại theo phong cách scrambler. Ngoài ra tôi còn có một chiếc Vespa '61, nó rất tuyệt và tất nguyên bản từ đầu đến đuôi. Tôi thậm chí còn có một chiếc trial Gas Gas. Tôi cũng có một chiếc CB 650, một chiếc CB 550 và một chiếc Honda Dominator.
Chúng tôi cũng phải am hiểu và thiết kế sản phẩm từ góc nhìn kỹ thuật.
”Edgar Heinrich, Giám đốc thiết kế của BMW Motorrad.
Có rất nhiều mẫu xe mới trên thị trường hiện nay, một dấu hiệu rõ ràng của thời thế đang thay đổi. Nhưng trên toàn cầu, bạn phải nổi bật giữa đám đông. Chúng tôi cần những chiếc xe mạnh mẽ, ấn tượng, hoạt động hoàn hảo và luôn mang lại cho người dùng những giá trị mới.
Những thách thức thú vị khác bao gồm các quy định tiêu chuẩn mới và nhu cầu về các giải pháp di chuyển xanh, thân thiện hơn với môi trường. Phương tiện hai bánh có thể đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh ngày nay. Tại BMW Motorrad, chúng tôi muốn thực hiện vai trò của mình bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo.